วันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ได้วีซ่า เชงเก้น ยุโรป อังกฤษ หรือ ออสเตรเลีย ด้วยวิธีที่ง่ายที่สุด


หากตัวคุณ แฟนของคุณ หรือเพื่อนคนไหนก็ตาม ที่ต้องยื่นวีซ่า เพื่อเข้าประเทศ ในกลุ่มยุโรป เช่น อังกฤษ สก็อตแลนด์ และ ไอร์แลนด์ รวมถึง ออสเตรเลีย ทุกคนสามารถยื่นวีซ่าได้ที่ สถานทูต หรือ สถานกงสุล นั้นๆ ในประเทศไทย



ส่วนมากวีซ่าที่คนไทยนิยม ขอกันก็จะเป็นวีซ่าท่องเที่ยวประเภทเยี่ยมเยียน ในกลุ่มประเทศเชงเก้น รวมถึงวีซ่าคู่สมรส คู่หมั้น ที่แบ่งเป็น K1 visa, K2 visa หรือ K3 visa, นอกนั้นก็จะเป็นวีซ่าท่องเที่ยว

เอกสารประกอบคำรองขอวีซ่า ในแต่ละประเทศมีความแตกต่างกันไม่มากก็น้อย แม้แต่ประเทศในกลุ่มเชงเก้น เช่นเดียวกันก็ตาม สถานทูตบางที่ สามารถรับเอกสารที่ ปริ๊นซ์ ออกจากเครื่องแฟกซ์ หรือ แสกนออกมาได้เลย แต่บางที่ก็ต้องการ เอกสารฉบับจริง หรือต้องประทับรับรองจากหน่วยงานราชการด้วย

นอกจากแบบฟอร์มคำร้องขอยื่นวีซ่าของบุคคลสัญชาติไทยแล้ว เจ้าหน้าที่ก็มักจะสัมภาษณ์เพิ่มเติม รวมถึงเอกสารการจองตั๋วเครื่องบิน และประกันการเดินทาง รวมถึงหนังสือเชิญ ซึ่งต้องผ่านการรับรองจากต่างประเทศ

สาเหตุหลัก ที่ทางสถานทูต ปฏิเสธวีซ่า เนื่องจากผู้ยื่น และ ผู้เชิญ ไม่เคยพบกันมาก่อน แต่กระนั้น เอกสารเพิ่มเติมบางอย่างก็อาจจะช่วยให้วีซ่าผ่านได้เช่นกัน

อย่างไรก็ดี ปัญหาในการยื่นวีซ่า มักเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะกรณีของผู้เชิญอยู่ต่างประเทศ และผู้ยื่นอยู่ที่ประเทศไทย หรือแม้แต่ผู้เชิญได้มาพักร้อน ในเมืองไทย แต่ปัญหาทางด้านเอกสารก็ยังคงมีอยู่เนื่องจาก ปัญหาทางด้านการสื่อสารและเอกสารที่ต้องมีการประสานงาน เพื่อให้สอดคล้อง ทั้งของฝ่ายผู้ยื่น และ ผู้เชิญ ซึ่งจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ ที่ทำให้ระยะเวลาในการพิจารณาวีซ่า ล่าช้าออกไป หรือ อาจถูกปฏิเสธกลับมา



ซึ่งผู้ยื่นขอวีซ่าและผู้เชิญ เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาดังกล่าว แล้ว ก็มักจะใช้วีธีการ ขอคำปรึกษาจากบริษัทตัวแทนยื่นวีซ่า ดูแลเรื่องของเอกสารและคำแนะนำในการยื่น (หรือที่เรียกว่า เอเจ้นท์) นั่นเอง


เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ:


รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดสอบถามได้ที่

PIRO Consulting Group
พิโร คอนซัลติ้ง กรุ๊ป
69/52 อาคารโคโค เฮ้าส์
ซอยปทุมวันรีสอร์ท ถนนพญาไท
แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี
กรุงเทพฯ 10400

โทร: +66 814 062 854 / +66 814 140 854 ( จันทร์ ถึง ศุกร์ 10.00-17.00)

มือถือ: +66 827 889 048 (ภาษาไทยนอกเวลาทำการ)


Read about our legal services at: www.ConsularServices.Asia/

1 ความคิดเห็น: